MÔ HÌNH 7P TRONG MARKETING

 Marketing dịch vụ cần phải có một mô hình riêng để phù hợp hơn so với Marketing sản phẩm, hàng hóa; do đó dựa trên marketing 4P cơ bản thì 7P đã ra đời để tạo nên một mô hình riêng cho marketing dịch vụ, bao gồm:

Sản phẩm (Product): Chất lượng dịch vụ

Giá cả (Price): Giá cả dịch vụ

Địa điểm (Place): Kênh cung cấp dịch vụ cho khách hàng

Truyền thông (Promotion): Chính sách về quảng cáo, truyền thông, hoạt động tiếp cận khách hàng




Con người (People): Đầu tư phát triển về nhân lực, nhân sự để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất

Môi trường dịch vụ (Physical): Các yếu tố về cơ sở hạ tầng, điều kiện vật chất kỹ thuật

Quy trình (Process): Đảm bảo tuân thủ quy định của từng phần trong toàn bộ quy trình

Trong số 7P kể trên thì chữ P quan trọng nhất đó chính là Product – Sản phẩm, chất lượng sản phẩm tốt sẽ giúp khách hàng luôn tin yêu và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn, là yếu tố quyết định để bạn giữ chân khách hàng của mình lâu dài.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn