MÔ HÌNH 4P TRONG MARKETING CƠ BẢN

 Marketing mix là gì?

Marketing Mix hay còn gọi marketing hỗn hợp là việc doanh nghiệp sử dụng kết hợp các công cụ marketing để đạt được mục tiêu của mình.

Marketing Mix còn được quen thuộc với khái niệm Marketing Mix 4Ps bao gồm Product, Price, Place và Promotion. 4P trong Marketing 4 chữ P trong marketing bao gồm Product, Price, Place, Promotion. 

Với mỗi chữ P đều mang vai trò quan trọng trong kế hoạch marketing của bất kỳ doanh nghiệp.

Product (Sản phẩm): Bạn sẽ bán gì? 

Price (Giá cả): Bạn tính chi phí bao nhiêu cho sản phẩm? 

Place (Địa điểm): Khách hàng sẽ mua sản phẩm ở đâu?

Promotion (Quảng bá): Khách hàng sẽ tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp như thế nào?


Mô hình 4P trong marketing


Product (sản phẩm/dịch vụ): Bạn sẽ bán gì? 

Sản phẩm là một vật phẩm được chế tạo hoặc sản xuất nhằm thỏa mãn nhu cầu của một nhóm người nhất định. Sản phẩm product có thể là vô hình hoặc hữu hình; Vì nó có thể ở dạng dịch vụ hoặc hàng hóa. Ví dụ dịch vụ du lịch và khách sạn, sản phẩm hàng tiêu dùng,…


Price (Giá cả): Bạn tính phí bao nhiêu cho sản phẩm? Giá cả là một thành phần rất quan trọng trong mô hình marketing mix vì nó quyết định doanh thu, lợi nhuận và sự tồn tại của doanh nghiệp.


Promotion (Quảng bá): Khách hàng sẽ tìm hiểu về sản phẩm như thế nào?

Promotion là nhân tố góp phần thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu, tăng số lượng sản phẩm bán ra và tăng doanh số bán hàng.


Place (Địa điểm): Khách hàng sẽ mua sản phẩm ở đâu?

Địa điểm, khu vực bán hàng và kênh phân phối là hai yếu tố không kém phần quan trọng trong mô hình marketing mix đối với người kinh doanh.


Trước hết, bạn cần phải tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu của mình hoạt động nhiều nhất trên các kênh bán hàng, truyền thông nào. Từ đó, điều chỉnh và xác định vị trí để có kênh phân phối sản phẩm để tiêu thụ ở đúng khu vực mà họ có khả năng tiếp cận cao nhất.



Mới hơn Cũ hơn