THUẬT NGỮ CƠ BẢN TRONG MARKETING

 Tagline và slogan là hai khái niệm liên quan đến quảng cáo và truyền thông thương hiệu, tuy nhiên, chúng có một số điểm khác biệt quan trọng:

Tagline:

Tagline là một câu chữ hoặc cụm từ ngắn gọn và nhất quán được sử dụng để tóm tắt ý chính hoặc giá trị cốt lõi của một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Chức năng của tagline là tạo sự nhận diện, gắn kết thương hiệu với một thông điệp hoặc giá trị cụ thể và giúp người tiêu dùng dễ dàng nhớ và nhận biết thương hiệu.

Ví dụ tagline: Nike - "Just Do It", Apple - "Think Different", McDonald's - "I'm Lovin' It".

Slogan:

Slogan là một câu chữ hoặc cụm từ ngắn thường xuất hiện trong các chiến dịch tiếp thị cụ thể để quảng bá một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện cụ thể.

Slogan thường thay đổi theo thời gian và mục tiêu của chiến dịch cụ thể, và chúng thường không cố định và sử dụng lâu dài như tagline.




Ví dụ slogan: Coca-Cola - "Open Happiness" (trong một chiến dịch cụ thể), Pepsi - "Live for Now".

Tóm lại, tagline là một tuyên ngôn ngắn gọn và nhất quán tóm tắt giá trị thương hiệu, trong khi slogan là một câu chữ ngắn thường xuất hiện trong các chiến dịch tiếp thị cụ thể.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn